Bright – chuyến du lịch trong tranh

Đến Bright – một thị trấn nhỏ vùng Đông Bắc Victoria vào mùa thu cuối tháng 4, chắc chắn bạn sẽ không thể không ngạc nhiên và trẩm trồ trước khung cảnh như tranh ở đây. Lái xe dưới những tán cây rậm rạp được tô màu rực rỡ, làm người ta có cảm giác như đang dạo chơi trong một bức tranh với những gam màu nóng chủ đạo. Hay đi dạo trong không khí lành lạnh của mùa thu, ánh nắng dịu nhẹ soi qua những tán cây cùng với không khí yên tĩnh nơi đây sẽ là một trãi nghiệm mà bạn không thể có được ở bất cứ nơi đâu.

the peaceful Bright

Phương tiện đến Bright
Bạn có thể lái xe hoặc phương tiện công cộng để đến Bright
Với phương tiện công cộng, từ Southern Cross, bạn có thể đón V/line train đến trạm Wangaratta, sau đó đón xe bus đến thị trấn. Cách mua vé và đón tàu V/line mình đã nói ở bài trước (link), dưới đây là lịch tàu:

Melbourne-Bright timetable

Tuy nhiên, lái xe đến Bright sẽ cho bạn nhiều thời gian để ngắm cảnh hơn, tham quan nhiều hơn và đặc biệt là có thể dừng lại bất cứ lúc nào vì khung cảnh quá tuyệt đẹp.

on the way to Bright

Hành trình đến Bright

Xuất phát từ Melbourne lúc 7 giờ sáng, dự tính đến Bright là 12 giờ trưa. Chúng tôi xuất phát mà không chuẩn bị nhiều, chỉ ghé mua vài lát bánh mì và coffee để tỉnh táo buổi sáng.
Trên đường chúng tôi đi ngang qua những cánh đồng nho bạt ngàn tại thung lũng Yarra. Đã nghe nói rất nhiều về nơi này, nhưng tôi văn không thể không thích thú trước sự bất tận cũa những cành nho vàng rực. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu cho chuyến đi vào thế giới cổ tích.

wine farm
mist on our way at yarra village

Chạy xe được khoảng 2 giờ, chúng tôi dừng chân tại thị trấn Yea. Nơi đây cũng là một nơi dừng chân khá nổi tiếng với khung cảnh yên bình, cơn mưa nhè nhẹ khi chúng tôi đến làm khung cảnh càng trở nên lãng mạn.

Garden of a hotel in rain

Từ đây, chúng tôi tiến thẳng Hume Highway rồi đến Great Alpine Road. Mặc dù quãng đường khá xa nhưng chúng tôi không hề mệt mỏi bởi khung cảnh 2 bên đường thật mê hoặc.

on one-side road

Nằm ngoài lịch trình, bị thu hút bởi cánh đồng rượu nho vàng rực và 2 hàng cây đỏ rực, chúng tôi dừng chân tại Boynton’s Feathertop Winery trên đường Great Alpine Road. Khá nhiều du khách tập trung nơi đây vì ngoài cảnh đẹp, họ còn có thể thưởng thức rượu vang khá nổi tiếng và những món ăn tuyệt vời (càng tuyệt hơn trong khung cảnh mùa thu lãng mạn)

entry of Boynton

an outdoor restaurant at Boynton

Ok, Bright thẳng tiến thôi.
Vừa vào thị trấn, đập vào mắt chúng tôi là 2 hàng cây được tô màu rực rỡ với những tán lá đan xen, tạo nên một cánh cổng huyền bí trãi dài như bất tận. Không biết dùng lời nào để diễn tả chính xác cảm xúc của tôi lúc đó, chỉ biết là tôi không thể không trầm trồ và mong là con đường này sẽ thật sự kéo dài mãi.

colorful tree tunnel at Bright
on a path at Bright

Thử rẽ vào một lối nhỏ, một bức tranh khác hiện ra trước mắt chúng tôi với một gam màu sáng hơn, tự cho rằng mình đang đi lạc vào một tác phẩm hội họa nào đó như Alice lạc vào xứ thần tiên vậy. chúng tôi quyết định dừng xe và tản bộ để cảm nhận nhiều hơn nơi đây và tự cho phép bản thân sự lãng mạn mà chúng tôi đã bỏ quên bởi cuộc sống bận rộn lo toang.

like-picture landscapeBright có rất nhiều con đường nhỏ dành riêng cho tản bộ. Do thời gian không nhiều, nên chúng tôi chỉ có thể ghé Canyon Walk. Con đường này không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp như tranh vẽ, mà còn gắn liền với lịch sử đào vàng được đề cập trong những bảng chú thích đặt dọc bờ sông.

Entrance of Canyon walk
canyon walk river in autumn

free chestnut at Festivel
free chestnut at Festival

Cách Canyon Walk không xa là lễ hội chestnut, nơi đây bạn có thể mua các loại hạt dẻ hay walnut, chestnut tươi ngon với giá rẻ và đặc biệt là hòa mình vào không khí lễ hội với người dân bản địa.

how to cook chestnut in traditional way

Cầm trên tay túi hạt dẻ nóng hổi, chúng tôi thả mình vào những bài nhạc đồng quê và hương mùa thu ngập tràn trong không gian.